Theo số liệu từ Kantar Worldpannel, Android vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, đứng sau đó là iOS của Apple. Điều này thực sự dễ hiểu khi trong top 10 hãng điện thoại lớn nhất hiện nay, có tới 9 cái tên sử dụng nền tảng Android. Samsung vẫn đang dẫn đầu, tuy nhiên, nếu xét thế giới Android, Google phải cảm ơn những cái tên từ Trung Quốc như Huawei, ZTE hay Xiaomi.
Nếu như trước đây, Xiaomi, Coolpad hay Oppo đều tập trung ở thị trường Trung Quốc thì hiện tại các hãng đưa ra những chính sách vươn rộng ra thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Bởi vậy, doanh số từ những cái tên kể trên đang cho thấy sự vượt bậc trong thời gian qua. Xiaomi cũng cho phép đặt hàng thông qua các nhà phân phối bên ngoài. Trong khi Coolpad, Oppo đang tìm cách xâm nhập các thị trường như Việt Nam, Indonesia,… Còn ZTE hay Huawei, họ đang có một chỗ đứng tại nhiều thị trường. Huawei đang đứng thứ đầu tại Ý và đứng thứ 3 tại Đức và Úc.
Sự lớn mạnh của các hãng điện thoại Trung Quốc dẫn đến nhiều hệ quả cho các cái tên đình đám trước đây như Sony, HTC. Hai cái tên đã đánh mất đi chính mình cũng như thị phần trên toàn cầu, ngoại trừ Mỹ và Nhật Bản. Cũng trong xu hướng phát triển chung, ASUS cũng gây bất ngờ tại thị trường châu Âu, đặc biệt ở Ý khi thị phần tăng gần 4 lần chỉ trong chưa đầy một năm.
Tại Trung Quốc, ZTE không có được một thống kê tốt nhưng hãng dần cho thấy sự khởi sắc tại châu Âu, châu Úc và tại Mỹ. Một chiến lược khá thông minh của các điện thoại Trung Quốc là về giá thành. Khi thị trường smartphone dần bão hòa, giá bán sẽ trở thành một yếu tố quyết định khi chọn mua từ người dùng.
Theo số liệu từ hãng phân tích Strategy Analytics, Apple và Samsung có dấu hiệu chững lại thì Huawei và Oppo đồng loạt tăng mạnh trong thời gian qua. Những cái tên Trung Quốc đang thiết lập một thái cực mới, bành trướng, tăng trưởng mạnh mẽ và đột phá.
Tags: #xiaomi #huawei #zte #coolpad #oppo
Nếu như trước đây, Xiaomi, Coolpad hay Oppo đều tập trung ở thị trường Trung Quốc thì hiện tại các hãng đưa ra những chính sách vươn rộng ra thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Bởi vậy, doanh số từ những cái tên kể trên đang cho thấy sự vượt bậc trong thời gian qua. Xiaomi cũng cho phép đặt hàng thông qua các nhà phân phối bên ngoài. Trong khi Coolpad, Oppo đang tìm cách xâm nhập các thị trường như Việt Nam, Indonesia,… Còn ZTE hay Huawei, họ đang có một chỗ đứng tại nhiều thị trường. Huawei đang đứng thứ đầu tại Ý và đứng thứ 3 tại Đức và Úc.
Sự lớn mạnh của các hãng điện thoại Trung Quốc dẫn đến nhiều hệ quả cho các cái tên đình đám trước đây như Sony, HTC. Hai cái tên đã đánh mất đi chính mình cũng như thị phần trên toàn cầu, ngoại trừ Mỹ và Nhật Bản. Cũng trong xu hướng phát triển chung, ASUS cũng gây bất ngờ tại thị trường châu Âu, đặc biệt ở Ý khi thị phần tăng gần 4 lần chỉ trong chưa đầy một năm.
Tại Trung Quốc, ZTE không có được một thống kê tốt nhưng hãng dần cho thấy sự khởi sắc tại châu Âu, châu Úc và tại Mỹ. Một chiến lược khá thông minh của các điện thoại Trung Quốc là về giá thành. Khi thị trường smartphone dần bão hòa, giá bán sẽ trở thành một yếu tố quyết định khi chọn mua từ người dùng.
Theo số liệu từ hãng phân tích Strategy Analytics, Apple và Samsung có dấu hiệu chững lại thì Huawei và Oppo đồng loạt tăng mạnh trong thời gian qua. Những cái tên Trung Quốc đang thiết lập một thái cực mới, bành trướng, tăng trưởng mạnh mẽ và đột phá.
Nguồn Techz
Tags: #xiaomi #huawei #zte #coolpad #oppo