Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

[Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158

  • Quản lý viên

    Quản lý viên
    Juste

    Bài viết Bài viết : 188

    Tài sản Tài sản : 523

    Uy tín Uy tín : 88

    Huy hiệu : mod

    #1

     30.06.15 16:17 

    Hôm nay, Microsoft đã chính thức phát hành bản build Windows 10 (PC) mới có tên mã 10158 dành cho người dùng Fast ring thuộc chương trình WIndows Insider. Dưới đây là chi tiết những thay đổi trên Windows 10 (PC) build 10158.

    [Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158 DRRtcxx

    Những thay đổi đáng kể nhất trên bản build 10158 là việc hãng đã tập trung nhiều vào trình duyệt Microsoft Edge, trong đó là sự xuất hiện của nút home. Trong bản build mới nhất, Microsoft cung cấp lựa chọn để bạn có thể sử dụng trong phần Settings > Advanced Settings > Bật chức năng Show the home button.

    [Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158 8Rve2Xc

    Ngoài ra, Microsoft cũng cung cấp tính năng tự động nhập dữ liệu bookmark/faviorite từ các tình duyệt khác vào Microsoft Edge, đi kèm một số lựa chọn để các bạn thay đổi những yếu tố xuất hiện lần đầu tiên chạy Microsoft Edge, như

    • Thêm các tùy chỉnh cho trang tab mới, bạn có thể lựa chọn để xuất hiện các top sites và nội dung gợi ý, hoặc chỉ có những top site (những trang hay vào nhất)
    • Bổ sung hỗ trợ ghi nhớ và tự động điền mật khẩu, form-fill (các thông tin cá nhân). Giờ đây Edge đã cho phép người dùng quản lý mật khẩu cho những trang ưa thích.
    • Âm thanh trên trình duyệt Edge tiếp tục phát khi thu nhỏ của sổ Edge hoặc đang chạy nền, đây cũng là một trong những tính năng được nhiều người yêu cầu nhất.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể Drag tab ra thành của sổ mới. Và một yêu cầu từ nhiều người dùng Insider là dark theme cũng đã có mặt.

    Hiện Project Spartan đã được đổi hoàn toàn thành Microsoft Edge (app ID mới) do đó bạn sẽ cần backup dữ liệu trình duyệt trước khi nâng cấp lên bản build mới này để giữ được các thông tin liên quan đến trình duyệt, cách backup như sau:

    • Copy các trang ưa thích từ thư mục này: %localappdata%/Packages/Microsoft.Windows.Spartan_cw5n1h2txyewy/AC/Spartan/User/Default/Favorites.
    • Save chúng tại %userprofile%/Favorites.
    • Sau khi nâng cấp lên build 10158, mở Microsoft Edge, chọn Settings, bạn sẽ thấy lựa chọn để import favorite từ trình duyệt khác. Chọn Internet Explorer để import các trang ưa thích mà bạn lưu ở thư mục %userprofile% vào Edge.

    Bên cạnh đó, bạn sẽ tiếp tục nhìn thấy những cải tiến về mặt UX, những thay đổi khá nhỏ nhưng góp phần đồng bộ và tối ưu tốt hơn cho toàn bộ hệ thống. Khi ở chế độ Continuum, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều bản sửa lỗi, đồng thời cải thiện hiệu ứng khi sử dụng ở chế độ Tablet, hỗ trợ nhiều hơn cho các ứng dụng cổ điển trên Windows 8/8.1 hoạt động trong chế độ này.

    [Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158 KAbPlUa

    Khi sử dụng Start Menu, bạn có thể kéo mạnh lên phía trên bên trái để mở tất cả ứng dụng. Thao tác này cũng hoạt động kể cả khi bạn đang ở chế độ tablet, bằng cách kích hoạt thanh bên trái Start Menu ở phía sau menu Hamburger.

    Trên thanh Taskbar, khi một ứng dụng hoàn tất một thao tác nào đó, nó sẽ nháy thông báo màu da cam. Và khi bạn tải về một tập tin hoặc di chuyển chúng sang các vị trí khác ở File Explorer, phần hình ảnh động thể hiện phần trăm sao chéo đã chuyển thành màu xanh lá cây với hiệu ứng di chuyển theo chiều ngang (thay vì màu trắng và tạo hiệu ứng động theo chiều dọc như trước đó).

    Một nâng cấp khác mà Microsoft đã thực hiện chính là trợ lý ảo Cortana. Cụ thể, bây giờ Cortana đã có một chủ đề màu tối, để thống nhất với giao diện của toàn bộ hệ điều hành. Chức năng theo dõi chuyến bay đã có thể hoạt động và sẽ tự động kích hoạt khi bạn nhận được email có thông tin về ngày giờ lên máy bay hoặc tình trạng giao thông,...

    [Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158 I8obazA

    Ngoài ra bạn còn có thể gửi email đến nhiều người bằng cách nói chủ đề email với Cortana và những gì bạn muốn ghi chú. Ví dụ như "“Email Gabe Aul Super Awesome Window Feedback…”" và sau đó nói tiếp thông tin mà bạn muốn gửi đi. Tính năng này yêu cầu kết nối Internet và mới chỉ tương thích với ngôn ngữ Mỹ và Anh.

    Trên bản build 10158, Cortana đã được tích hợp với Office 365 nếu bạn được chọn tham gia vào chương trình thử nghiệm đầu tiên. Cortana sẽ cho phép bạn nhanh chóng xem những thông tin quan trọng của mình về lịch họp, địa điểm, thời gian hoặc thậm chí là các cập nhật cho những chuyến đi sắp tới. Với khả năng kết nối với Office 365, trong đó tăng cường khả năng của Cortana để giúp bạn chuẩn bị cho các cuộc họp, tìm hiểu về thông tin của những người bạn làm việc và nhắc nhở bạn cần phải làm gì tiếp theo. Đây là một tính năng rất hay và bạn nên thử qua.

    [Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158 YSuJxhp

    Microsoft cũng đã công bố một bản cập nhật cho ứng dụng Photos thông qua Windows Store Beta. Bản update không chỉ cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa phần mềm, mà còn mang đến một số tính năng mới đã được người dùng yêu cầu, ví dụ như hỗ trợ ảnh GIF động, bổ sung thêm một nút "Open with" trong trình xem ảnh.

    Giờ đây, trong khi duyệt ảnh, bạn có thể click vào biểu tượng "..." ở góc trên bên phải và chọn "Open with". Đây là một phản hồi được người dùng yêu cầu từ lâu và giờ đã xuất hiện trên Photos. Bạn có thể thêm liên kết vào các hình ảnh đã lưu trên máy, ảnh chụp màn hình hay các hình ảnh được thêm vào Camera Roll.

    [Tin tức] Chi tiết các thay đổi trong Windows 10 (PC) build 10158 HiZeVDh

    Đối với những người quan tâm đến ứng dụng Snipping Tool, bạn sẽ tìm thấy một số thay đổi nhỏ trên thanh công cụ. Bạn có thêm thiết lập máy chụp ảnh màn hình sau khi bạn bấm trong khoảng từ 1 đến 5 giây.

    Trên Windows 10 (PC) build 10158, Hub Insider không còn được cài đặt sẵn. Bạn có thể cài đặt lại bộ ứng dụng này thông qua các bước sau đây:

    • Vào Settings, System, Apps & features.
    • Nhấp vào mục Manage optional và chọn Add a feature.
    • Chọn mục Insider Hub và nhấn Install.

    Theo dự kiến, các lập trình viên sẽ nhận được bộ công cụ Windows 10 SDK cho bản build 10158 vào ngày mai, như vậy các nhà phát triển sẽ có đủ thời gian để thử nghiệm ứng dụng trên bản build mới.

    Bên cạnh đó, bản build 10158 cũng sữa và khắc phục một số vấn đề cho chiếc Surface 3, đồng thời cải thiện thời lượng pin cho chiếc Surface Pro 3. Trên đây là một số thay đổi đáng chú ý trên Windows 10 (PC) build 10158, thực tế thì bản update lần này đã hoàn thiện hơn, hệ thống hoạt động ổn định hơn.

    Nguồn: Techrum

    Tags: #Microsoft #windows-10 #cortana #news
    You cannot reply to topics in this forum