Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

[Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136

  • Thành viên quen thuộc

    Thành viên quen thuộc
    Rose

    Bài viết Bài viết : 79

    Tài sản Tài sản : 87

    Uy tín Uy tín : 20

    #1

     22.06.15 11:26 

    Tuần trước, Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows 10 dành cho thiết bị di động với bản build có tên mã 10136, mang đến khá nhiều tính năng mới cho người dùng, bao gồm cải thiện trợ lý ảo Cortana, đồng thời cải thiện thời gian hoạt động hiệu suât của toàn bộ hệ thống. Dưới đây là những thay đổi chi tiết trong trên Windows 10 (Mobile) build 10136.

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 5S5u3DG

    Tuy nhiên, người dùng lại không thể nâng cấp từ bản build 10080 trực tiếp lên bản build 10136 mới nhất. Do đó, chúng ta cần trở về phiên bản Windows Phone 8.1 bằng công cụ Windows Phone Recovery Tool, sau đó dùng ứng dụng Windows Insider để nâng lên Windows 10 Mobile.

    Đầu tiên là khả năng hoạt động bằng một tay, nếu bạn có một thiết bị với màn hình 5 inch hoặc lớn hơn thì bạn có thể dễ dàng hơn khi sử dụng bằng một tay. Bạn có thể bấm giữ nút home, màn hình của bạn sẽ trượt xuống để bạn có thể tiếp cập mục tiêu ở phía trên màn hình của bạn. Để trượt màn hình trở về, bạn chỉ cần bấm vào phần không gian màu đen ở trên cùng của màn hình, hoặc bấm và giữ nút home một lần nữa.

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 MiVWwcZ

    Bên cạnh đó, Microsoft cũng mang đến nhiều cải tiến cho phần mềm Ảnh và Camera, Store Beta cũng như trình duyệt Spartan, nhưng đáng kể nhất chính là cải thiện khả năng của trợ lý ảo kỹ thuật số Cortana.

    Trên Windows 10 build 10136, Microsoft đã thực hiện những điều chỉnh trong giao diện trang chủ cũng như menu hamburger của Cortana. Ngoài ra, hãng cũng lắng nghe ý kiến phản hồi của người dùng và thêm chủ đề màu tối vào Cortana để làm cho giao diện chung nhìn hài hòa và xuyên suốt hơn với phần còn lại của cả hệ thống.

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 Y5x3gKZ

    Các khả năng mới của Cortana như theo dõi các chuyến bay hoặc các tập tin trên email cũng được thêm vào. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt hẹn giờ về nhà, làm việc, chế độ máy bay với Cortana. Thêm vào đó là hàng loạt các tính năng tra cứu thông tin về thời tiết, tiền tệ, chứng khoán,...

    Nói về ứng dụng Photos, bạn có thể lọc hình ảnh theo thời gian (tháng) một cách nhanh chóng và đơn giản hơn. Bạn cũng có thể nhấp đúp vào để phóng to một bức ảnh. Photos giờ đây đã được cải thiện và hiệu suất và khả năng bảo mật.

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 TWxT81n

    Trong khi đó, ứng dụng Lumia Camera Beta đã được cập nhật lên phiên bản 5.31.0, bạn có thể chạm vào bất kỳ tháng nào để xem danh sách các tháng trước, đồng thời Microsoft cũng thêm tính năng ổn định hình ảnh khi quay video cho các máy Lumia không được tích hợp công nghệ OIS.

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 TWxT81n [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 Q2LXnC1 [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 EMw0JdP [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 H1Xu3CC [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 5pG89Xz [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 Hhro8hq

    Trên một số model như Lumia 640, 640 XL, 930, Icon hay 1520, bạn có thể chọn Lumia Camera Beta làm ứng dụng chụp ảnh mặc định. Lumia Camera Beta trên bản build 10136 tương tự như app Camera mới trên Windows 10, nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng dựa vào phần cứng của từng thiết bị cụ thể.

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 OQooWRd

    Microsoft không mang đến nhiều điểm mới về giao diện người dùng. Bạn sẽ chỉ nhìn thấy một số điểm khác, cụ thể là khi bạn nhập mã PIN để mở khóa thì màn hình trong suốt với ảnh nền là ảnh mà bạn đã chọn làm hình nền khóa màn hình. Một số thay đổi nhỏ có thể kể đến như phông chữ, biểu tượng,...

    Mời các bạn xem một số hình ảnh về giao diện mới của Windows 10 build 10136:

    [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 OQooWRd [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 LqpqPCf [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 ILwycUC [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 A4hLm4M [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 TXiywpK [Tin tức] Tổng hợp các tính năng mới của Windows 10 (Mobile) build 10136 IhyrqiP

    Theo đó, hãng đã thêm các biểu tượng mới cho phần thiết lập, thao tác nhanh trong Action Center và thậm chí là cả nút unpinning và thay đổi kích thước của các ứng dụng trên màn hình Start. Nút tìm kiếm giờ đây đã trở thành thanh tìm kiếm trong danh sách ứng dụng. Công ty cũng mang đến một số thay đổi nhỏ trong cách bố trí đa nhiệm, cải tiến chế độ Landscape trong Cài đặt (Chỉ dành cho các thiết bị màn hình 720p và 1080p.

    Ngoài ra, Store Beta đã được cập nhật theme màu tối. Bạn cũng có tùy chọn tự động cập nhật ứng dụng. Trình duyệt của Spartan thì đã cập nhật theme màu tối và cho phép người dùng pin các trang web yêu thích vào màn hình bắt đầu trình duyệt, đồng thời hỗ trợ tùy chọn lưu mật khẩu.

    Trên bản cập nhật mới, Outlook Mail và ứng dụng Lịch cũng được cập nhật lên phiên bản mới, ứng dụng OneDrive ghi nhận nhiều thay đổi, tiêu biểu như việc Microsoft cho phép việc tải trực tiếp các video và hình ảnh trực lên OneDrive.

    Cuối cùng, Microsoft còn mang đến một số sữa lỗi nhỏ như sữa lỗi MMS, lỗi nhận cuộc gọi, kích thước font chữ hay thay đổi ở phím bật/tắt nhanh Wi-Fi. Giờ đây khi chạm để tắt Wi-Fi từ trung tâm hành động, kết nối mạng sẽ được tắt ngay mà không cần dẫn vào phần cài đặt.

    Nguồn Techrum

    Tags: #windows-10 #windows-10-mobile #build-10136 #cortana #Microsoft #news
    You cannot reply to topics in this forum