Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

Cảnh giác với giá cước vận chuyển hàng hoá đường bộ quá rẻ

  • Thành viên mới

    Thành viên mới
    sutram201

    Bài viết Bài viết : 2

    Tài sản Tài sản : 1

    Uy tín Uy tín : 0

    #1

     28.06.16 10:33 

    Với sự canh tranh khốc liệt trong nền kinh tế thị trường hiện nay, giá cước vận chuyển là một trong các yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho công ty, tăng thị phần trong lĩnh vực Logistics Việt Nam.

    Theo thói quen, khi có một lô hàng hoá cần vận chuyển, chắc hẳn bạn sẽ lên Google tìm hiểu nhiều công ty vận tải để hỏi giá cước vận chuyển đường bộ và dĩ nhiên bạn sẽ ưu tiên chọn doanh nghiệp vận chuyển nào có giá cước hấp dẫn nhất phải không ạ!

    Có khi nào bạn thắc mắc rằng tại sao công ty vận tải này có giá rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với các công ty còn lại, các công ty vận tải khác chỉ chênh giá nhau có một chút thôi hoặc không thể chuyển hàng với giá cước đó được?

    Giá vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ quá hấp dẫn, ai mà không thích nhưng rẻ quá như vậy liệu có đảm bảo an toàn lô hàng của mình cũng như tiến độ giao hàng hay không?

    Khi gặp một vấn đề bất thường như vậy thì bạn lo lắng rất đúng, mình sẽ giải thích cho bạn hiểu tại sao công ty đó có thể chuyển hàng với mức giá rẻ đến như vậy:

    Cảnh giác với giá cước vận chuyển hàng hoá đường bộ quá rẻ Van-chuyen-hang-hoa-di-cac-tinh-2

    1) Gôm hàng nhiều để đi xe tải trọng lớn hoặc nhồi hàng để điều xe chở quá tải:

    Thường thì các công ty vận tải sẽ gôm hàng trong 1 hoặc 2 ngày để ghép lên xe tải 8 tấn hoặc 3 chân rồi giao hàng đến cho bạn. Trong khi đó doanh nghiệp vận chuyển có giá quá rẻ, họ sẽ gôm hàng từ 4 đến 5 ngày hoặc thậm chí là cả tuần nếu tuyến vận chuyển đó ít khách hàng đi, rồi ghép lên xe tải trọng 20 tấn.

    Bằng lòng là nếu ghép lên xe tải trọng từ 20 tấn, cước phí hàng ghép sẽ rẻ hơn rất nhiều, nhưng như vậy thời gian giao hàng bạn sẽ chờ đợi khá lâu, nếu bạn không nhất thiết phải vận chuyển nhanh thì nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng bằng đường thuỷ sẽ tốt hơn.

    Còn đối với việc nhồi hàng 20 tấn để ghép hàng lên xe tải trọng 8 tấn, 10 tấn để chở quá tải, khi đó hàng hoá của bạn chắc chắn không còn nguyên vẹn khi bị nhồi với các hàng hoá khác.

    2) Khi giao hàng đến tận nơi chổ bạn, nhưng xe tải trọng lớn không vô được tuyến đường cấm:

    Bạn đã bao giờ gặp trường hợp này chưa? Khi xe tải trọng 15 tấn sắp giao hàng tới địa điểm của bạn chỉ định, thì họ báo có biển báo cấm không vô được, phải chi thêm tiền thuê xe tải chở hàng nhỏ để tăng bo vô tân nơi.

    Với chiêu trò như vậy, ban đầu bạn sẽ nghĩ giá rẻ nhưng thật sự không rẻ thậm chí có khi còn đắt hơn so với các công ty khác.

    Không phải là họ không lường trước việc đường cấm xe tải như vậy, đã là trong nghề logistics, với vài nghiệp vụ nhỏ thì họ thừa biết đường nào cấm đường nào không cấm hoặc tại sao họ không hỏi bạn tuyến đường đó gần chổ bạn có biển cấm hay không!

    Đơn giản chỉ vì họ chơi chiêu trò cước phí vận chuyến giá rẻ để thu hút khách hàng mà thôi.

    3) Bán phá giá dịch vụ để dựt khách hàng từ công ty vận tải đường bộ khác:

    Khi không có hàng hoá vận chuyển, các doanh nghiệp hay làm ăn chụp giật sẽ để ý đối thủ thường vận chuyển hàng hoá cho khách hàng nào và liên hệ khách hàng đó cho mức giá cực rẻ để giành khách hàng về công ty mình.

    Nhưng khi có lượng hàng hoá ổn định để ghép xe tải, họ bắt đầu nâng giá cao với đủ lý do như dịp cao điểm, khan hiếm xe tải .v.v… hoặc giao trể hàng hoá đến địa điểm của bạn.

    Còn rất nhiều trường hợp để họ có giá cước vận chuyển hàng hoá cho bạn, nhưng mình chỉ nêu 3 trường hợp điển hình mà trước đây khách hàng bên mình có chia sẻ.

    Vì vậy qua bài viết này, mình muốn khuyên bạn nên thận trọng khi chọn dịch vụ vận chuyển quá rẻ, thường thì cái gì quá rẻ cũng có cái giá của nó, đầy rủi ro tiềm ẩn phía sau.
    Tags: #cước-vận-chuyển #vận-chuyển-hàng-hoá
    You cannot reply to topics in this forum