Như các bạn đã biết, tai nghe không dây AirPods cuối cùng đã được Apple chính thức bán lẻ vào đầu tuần này sau khi bị trì hoãn tới 2 tháng. Dù có thể, sự chú ý của mọi người dành cho AirPods không quá rầm rộ nhưng theo nhận định của Apple, AirPods thậm chí còn có thể vượt qua mẫu smartwatch cao cấp Apple Watch, xét về khả năng mang lại doanh thu và lợi nhuận cho Apple trong dài hạn.
Với mức giá bán lẻ đề xuất của Apple là 159 USD (tương đương 3,6 triệu VND), AirPods cho phép người dùng nghe nhạc hoặc thực hiện đàm thoại không dây tương tự như các mẫu tai nghe Bluetooth khác trên thị trường, ngoại trừ việc, nó được tích hợp sâu hơn với các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của Apple. Cụ thể, AirPods có quy trình kết đôi (pair) không ngắt quãng với các thiết bị iDevices của Apple, cùng thời lượng pin duy trì lâu hơn so với các thiết bị khác hay có khả năng kích hoạt Siri trực tiếp.
Chính sự rộng lớn của hệ sinh thái Apple với lượng thiết bị lớn, sẽ tạo hiệu ứng tốt để mang lại cho AirPods một thị trường mục tiêu tiềm năng. Thêm vào đó, mức giá bán không phải quá cao với cùng mạng lưới phân phối rộng khắp của Apple, sẽ khá dễ dàng để AirPods được người dùng iPhone (ngoài iPhone 7 và iPhone 7 Plus) sử dụng.
Dù Apple không tiết lộ mục tiêu doanh số, nhưng Forbes tin rằng Apple sẽ có thể bán ra tới 22 triệu chiếc AirPods ngay trong năm đầu tiên, nếu theo đúng giả thiết có 10% người dùng iPhone lựa chọn sử dụng thêm tai nghe không dây này. Và, khi nhân với giá bán 159 USD, thì tổng doanh thu Apple đạt được ngay trong năm 2017 với AirPods đã là hơn 3,5 tỷ USD.
Trong khi đó, theo dự báo của IDC, doanh số của Apple Watch chỉ đạt 4,2 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm nay. Như vậy, trong năm 2017 tới, Apple có thể chỉ tiêu thụ được khoảng 8 triệu chiếc smartwatch với giá bán 350 USD mỗi chiếc, tương đương doanh thu tổng cộng vỏn vẹn 2,8 tỷ USD.
Kết luận: mức doanh thu và lợi nhuận mà Airpods có thể mang lại, xét về lâu dài, chắc chắn bù đắp được những vấn đề trong sản xuất dẫn tới sản lượng thấp như hiện tại. Ngoài ra, chi phí phát triển phần cứng và phần mềm dành cho AirPods cũng thấp hơn nhiều so với Apple Watch.
Từ những phân tích trên, không khó để đưa ra nhận định rằng: AirPods mới là sản phẩm giúp tích lũy giá trị cho cổ phiếu của Apple hơn là mẫu smartwatch duy nhất của hãng, Apple Watch.
Tags: #apple #applw-watch #news #airpods #tai-nghe
Với mức giá bán lẻ đề xuất của Apple là 159 USD (tương đương 3,6 triệu VND), AirPods cho phép người dùng nghe nhạc hoặc thực hiện đàm thoại không dây tương tự như các mẫu tai nghe Bluetooth khác trên thị trường, ngoại trừ việc, nó được tích hợp sâu hơn với các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của Apple. Cụ thể, AirPods có quy trình kết đôi (pair) không ngắt quãng với các thiết bị iDevices của Apple, cùng thời lượng pin duy trì lâu hơn so với các thiết bị khác hay có khả năng kích hoạt Siri trực tiếp.
Chính sự rộng lớn của hệ sinh thái Apple với lượng thiết bị lớn, sẽ tạo hiệu ứng tốt để mang lại cho AirPods một thị trường mục tiêu tiềm năng. Thêm vào đó, mức giá bán không phải quá cao với cùng mạng lưới phân phối rộng khắp của Apple, sẽ khá dễ dàng để AirPods được người dùng iPhone (ngoài iPhone 7 và iPhone 7 Plus) sử dụng.
Dù Apple không tiết lộ mục tiêu doanh số, nhưng Forbes tin rằng Apple sẽ có thể bán ra tới 22 triệu chiếc AirPods ngay trong năm đầu tiên, nếu theo đúng giả thiết có 10% người dùng iPhone lựa chọn sử dụng thêm tai nghe không dây này. Và, khi nhân với giá bán 159 USD, thì tổng doanh thu Apple đạt được ngay trong năm 2017 với AirPods đã là hơn 3,5 tỷ USD.
Trong khi đó, theo dự báo của IDC, doanh số của Apple Watch chỉ đạt 4,2 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm nay. Như vậy, trong năm 2017 tới, Apple có thể chỉ tiêu thụ được khoảng 8 triệu chiếc smartwatch với giá bán 350 USD mỗi chiếc, tương đương doanh thu tổng cộng vỏn vẹn 2,8 tỷ USD.
Kết luận: mức doanh thu và lợi nhuận mà Airpods có thể mang lại, xét về lâu dài, chắc chắn bù đắp được những vấn đề trong sản xuất dẫn tới sản lượng thấp như hiện tại. Ngoài ra, chi phí phát triển phần cứng và phần mềm dành cho AirPods cũng thấp hơn nhiều so với Apple Watch.
Từ những phân tích trên, không khó để đưa ra nhận định rằng: AirPods mới là sản phẩm giúp tích lũy giá trị cho cổ phiếu của Apple hơn là mẫu smartwatch duy nhất của hãng, Apple Watch.
Tags: #apple #applw-watch #news #airpods #tai-nghe