Apple đã chính thức thông báo tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm vào ngày 27/10 tới. Tại đây, nhiều khả năng hãng sẽ ra mắt chiếc MacBook Pro với bàn phím có thanh OLED touch bar, theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng OLED touch bar sẽ có tên gọi chính thức là Magic Toolbar.
Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên viên thương hiệu Brian Conroy. Anh cho biết vào tháng 2, thương hiệu Magic Toolbar đã được một công ty Presto Apps America LLC đăng ký, điều đáng chú ý là công ty này chỉ mới thành lập được hai tuần trước đó và nhiều khả năng đây chỉ là một công ty “bù nhìn”.
Conroy cho biết có 2 lý do để tin rằng Apple là người đứng sau công ty trên. Thứ nhất là lý do “logic”, Apple đã sỡ hữu các thương hiệu như Magic Mouse, Magic Trackpad và Magic Keyboard, nên khá vô lý nếu công ty nào đó lại sử dụng thương hiệu mà Apple sẽ dễ dàng tranh giành lại.
Concept thanh OLED touch bar trên MacBook Pro
Conroy còn đưa ra thêm một dẫn chứng thuyết phục nữa: những luật sư có tên trong đơn đăng ký thương hiệu Magic Toolbar chính là những người đã đăng ký thương hiệu AirPod. Anh cho rằng điều này gần như không thể là trùng hợp. Bên cạnh đó, trang 9to5Mac cho biết Apple từng âm thầm đăng ký bản quyền thương hiệu trên các nước khác để có thể sử dụng thương hiệu đó toàn cầu trong 6 tháng sau. Và Conroy cho biết ngày mà thương hiệu Magic Toolbar được đăng ký ở Benelux cũng chính là ngày gần nhất mà Apple có thể lấy lại thương hiệu tại US và nơi khác, nghĩa là trước sự kiện 27/10.
Tất nhiên, nếu thật sự Apple là hãng đăng ký thương hiệu Magic Toolbar, cũng không loại trừ khả năng hãng chỉ đăng ký trước để tránh những cuộc chiến thương hiệu về sau nếu một công ty nào đó đăng ký. Nhưng dựa vào những tin đồn về chiếc MacBook Pro, thì cái tên “Magic Toolbar” quả rất “trùng hợp”.
Tags: #apple #macbook-pro #magic-toolbar #news
Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên viên thương hiệu Brian Conroy. Anh cho biết vào tháng 2, thương hiệu Magic Toolbar đã được một công ty Presto Apps America LLC đăng ký, điều đáng chú ý là công ty này chỉ mới thành lập được hai tuần trước đó và nhiều khả năng đây chỉ là một công ty “bù nhìn”.
Conroy cho biết có 2 lý do để tin rằng Apple là người đứng sau công ty trên. Thứ nhất là lý do “logic”, Apple đã sỡ hữu các thương hiệu như Magic Mouse, Magic Trackpad và Magic Keyboard, nên khá vô lý nếu công ty nào đó lại sử dụng thương hiệu mà Apple sẽ dễ dàng tranh giành lại.
"Một công ty nào đó chắc phải có chứng nhận điên 100% mới muốn bỏ ra 16.000 EUR (17.50 USD) để đăng ký một thương hiệu mà ai đó với sức mạnh như Apple gần như chắc chắn sẽ có thể phản đối và lấy lại được. Và đó là lý do chính là tôi dám lấy tính mạng mình ra để đảm bảo rằng ‘Presto Apps America LLC’ thật ra chính là Apple." |
Concept thanh OLED touch bar trên MacBook Pro
Conroy còn đưa ra thêm một dẫn chứng thuyết phục nữa: những luật sư có tên trong đơn đăng ký thương hiệu Magic Toolbar chính là những người đã đăng ký thương hiệu AirPod. Anh cho rằng điều này gần như không thể là trùng hợp. Bên cạnh đó, trang 9to5Mac cho biết Apple từng âm thầm đăng ký bản quyền thương hiệu trên các nước khác để có thể sử dụng thương hiệu đó toàn cầu trong 6 tháng sau. Và Conroy cho biết ngày mà thương hiệu Magic Toolbar được đăng ký ở Benelux cũng chính là ngày gần nhất mà Apple có thể lấy lại thương hiệu tại US và nơi khác, nghĩa là trước sự kiện 27/10.
Tất nhiên, nếu thật sự Apple là hãng đăng ký thương hiệu Magic Toolbar, cũng không loại trừ khả năng hãng chỉ đăng ký trước để tránh những cuộc chiến thương hiệu về sau nếu một công ty nào đó đăng ký. Nhưng dựa vào những tin đồn về chiếc MacBook Pro, thì cái tên “Magic Toolbar” quả rất “trùng hợp”.
Tags: #apple #macbook-pro #magic-toolbar #news