Vận đen vẫn còn tiếp tục đeo bám Samsung khiến họ có thể sẽ phải triệu hồi Galaxy Note 7 lần thứ 2, sau khi một chiếc máy thuộc diện đổi mới bị cho là nguyên nhân của vụ hoả hoạn trên máy bay.
Sự việc xảy ra vào ngày 5/10 vừa qua, khi một hành khách của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) phát hiện chiếc Galaxy Note 7 trong túi quần bỗng nóng ran, khi anh vứt nó xuống sàn thì chiếc máy bốc khói và nóng đến mức biến dạng. Đáng chú ý, chiếc máy nói trên được chủ nhân của nó cho biết chính là sản phẩm đổi trả của Samsung, một chiếc máy có chứng nhận đã an toàn và anh này cũng chỉ nhận lại máy vài ngày trước đây.
Sự cố nói trên ngay lập tức khiến dư luận gây sức em lên Samsung, yêu cầu hãng này sớm có câu trả lời về độ an toàn của Note 7 bởi đây đã là sản phẩm được đổi trả, nghĩa là chiếc máy đã được chứng nhận là an toàn với người tiêu dùng chứ không phải lô hàng đầu tiên nữa.
Về phía Samsung, đại diện hãng này cho biết sẽ không thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào cho đến khi sự việc được điều tra kỹ lưỡng. Hiện Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn về Sản phẩm tiêu dùng của Mỹ (CPSC) đang phụ trách vấn đề này.
Đáp lại, các quan chức cho rằng họ chưa thể đưa ra một kết luận chính thức, nhưng khả năng cho một đợt triệu hồi thứ 2 hoàn toàn có thể xảy ra nếu nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do lỗi của nhà sản xuất.
Galaxy Note 7 từng được kỳ vọng là chiếc máy thành công nhất của Samsung, nhưng giờ đây đã trở thành một nỗi ê chề lớn cho hãng này. Trang Bloomberg mới đây cũng đã tiết lộ nguyên nhân khiến nhiều chiếc Galaxy Note 7 gặp lỗi pin khiến 2,5 triệu thiết bị phải thu hồi, đó là “kích thước của pin được sản xuất có phần quá khổ so với khoảng trống dành cho nó bên trong khoang máy”, dẫn đến việc các thành phần bên trong đôi khi bị chèn ép, dẫn đến chập cháy.
Tags: #galaxy-note-7 #samsung #news
Sự việc xảy ra vào ngày 5/10 vừa qua, khi một hành khách của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) phát hiện chiếc Galaxy Note 7 trong túi quần bỗng nóng ran, khi anh vứt nó xuống sàn thì chiếc máy bốc khói và nóng đến mức biến dạng. Đáng chú ý, chiếc máy nói trên được chủ nhân của nó cho biết chính là sản phẩm đổi trả của Samsung, một chiếc máy có chứng nhận đã an toàn và anh này cũng chỉ nhận lại máy vài ngày trước đây.
Sự cố nói trên ngay lập tức khiến dư luận gây sức em lên Samsung, yêu cầu hãng này sớm có câu trả lời về độ an toàn của Note 7 bởi đây đã là sản phẩm được đổi trả, nghĩa là chiếc máy đã được chứng nhận là an toàn với người tiêu dùng chứ không phải lô hàng đầu tiên nữa.
Về phía Samsung, đại diện hãng này cho biết sẽ không thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào cho đến khi sự việc được điều tra kỹ lưỡng. Hiện Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn về Sản phẩm tiêu dùng của Mỹ (CPSC) đang phụ trách vấn đề này.
Đáp lại, các quan chức cho rằng họ chưa thể đưa ra một kết luận chính thức, nhưng khả năng cho một đợt triệu hồi thứ 2 hoàn toàn có thể xảy ra nếu nguyên nhân của vụ cháy được xác định là do lỗi của nhà sản xuất.
Galaxy Note 7 từng được kỳ vọng là chiếc máy thành công nhất của Samsung, nhưng giờ đây đã trở thành một nỗi ê chề lớn cho hãng này. Trang Bloomberg mới đây cũng đã tiết lộ nguyên nhân khiến nhiều chiếc Galaxy Note 7 gặp lỗi pin khiến 2,5 triệu thiết bị phải thu hồi, đó là “kích thước của pin được sản xuất có phần quá khổ so với khoảng trống dành cho nó bên trong khoang máy”, dẫn đến việc các thành phần bên trong đôi khi bị chèn ép, dẫn đến chập cháy.
Tags: #galaxy-note-7 #samsung #news