Mặc dù bộ đôi sản phẩm Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đã đem về không ít thành công cho Samsung, góp phần không nhỏ vào lợi nhuận trong quý 2. Nhưng tại thị trường Trung Quốc, Samsung lại đang có dấu hiệu tụt giảm trước sự cạnh tranh khốc liệt.
Theo thống kê phát triển bền vững hàng năm của Samsung, hãng đang có sự tụt giảm trong doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong 3 năm liên tiếp, lần lượt từ 18% xuống 16% và 15%. Tuy chỉ vài % nhưng đây là những con số biết nói khi Samsung tạo ra 40,1 nghìn tỷ won ( 34 tỷ USD ) trong năm 2013, năm 2014 giảm còn 33 nghìn tỷ won và năm 2015 còn 31 nghìn tỷ won.
Samsung từng dẫn đầu thị trường Trung Quốc năm 2013, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt, không bắt kịp với thay đổi thị trường, hãng điện thoại Hàn Quốc tụt xuống đứng thứ 5. Tất nhiên không thể bỏ qua yếu tố đến từ các nhà sản xuất nội địa tại thị trường đông dân bậc nhất thế giới như Huawei, OPPO, Xiaomi, Vivo... với những sản phẩm giá thành thấp, chất lượng cũng không quá thua kém Samsung.
Tags: #samsung #trung-quốc #news #doanh-số
Theo thống kê phát triển bền vững hàng năm của Samsung, hãng đang có sự tụt giảm trong doanh số bán hàng tại Trung Quốc trong 3 năm liên tiếp, lần lượt từ 18% xuống 16% và 15%. Tuy chỉ vài % nhưng đây là những con số biết nói khi Samsung tạo ra 40,1 nghìn tỷ won ( 34 tỷ USD ) trong năm 2013, năm 2014 giảm còn 33 nghìn tỷ won và năm 2015 còn 31 nghìn tỷ won.
SAMSUNG SẼ KHÔNG MẠO HIỂM TRONG CUỘC CHẠY ĐUA GIÁ VỚI CÁC ĐỐI THỦ TỪ TRUNG QUỐC
Samsung từng dẫn đầu thị trường Trung Quốc năm 2013, tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt, không bắt kịp với thay đổi thị trường, hãng điện thoại Hàn Quốc tụt xuống đứng thứ 5. Tất nhiên không thể bỏ qua yếu tố đến từ các nhà sản xuất nội địa tại thị trường đông dân bậc nhất thế giới như Huawei, OPPO, Xiaomi, Vivo... với những sản phẩm giá thành thấp, chất lượng cũng không quá thua kém Samsung.
Nguồn Sammobile
Tags: #samsung #trung-quốc #news #doanh-số