Samsung đang tiến hành cải tổ chiến lược phát triển smartphone của hãng với mục tiêu duy trì vị thế cạnh tranh trong thị trường khốc liệt này đồng thời ngăn chặn đà suy giảm lợi nhuận. Một lãnh đạo của Samsung Electronics đã chia sẻ với tờ Korean Times rằng nhà sản xuất này đã dành ra rất nhiều năm tập trung cho việc mở rộng thị phần và gia tăng doanh số, giờ đây, đã tới lúc họ chuẩn bị cho thời kỳ "hậu smartphone" với động thái cụ thể là hướng sự tập trung của bộ phận sản xuất thiết bị vào lợi nhuận thay vì sự tăng trưởng thị phần hàng năm.
Vị lãnh đạo này đã nhanh chóng khẳng định luôn trong buổi phỏng vấn rằng định hướng nói trên không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ "để yên" cho các đối thủ chiếm thị phần của mình trong khi họ bận bịu tính toán cho mức tăng lợi nhuận của mình. Theo đó, Samsung vẫn sẽ duy trì mục tiêu doanh số giao hàng smartphone đạt khoảng 400 triệu thiết bị.
Các chiến dịch quảng bá vẫn sẽ được triển khai cho các thiết bị di động nếu như điều này là cần thiết tuy nhiên "Samsung sẽ không sẵn sàng chi trả cho những chương trình quảng bá mạnh tay như họ vốn thường làm để giải phóng tồn kho và tăng thị phần." Sự thay đổi về mặt chiến lược này được hi vọng sẽ cải thiện tỉ lệ lợi nhuận của bộ phận di động lên mức 17% trong Q2 này so với mức 15,8% của Q1 vừa qua.
Một trong những lý do chính khiến Samsung phải thực hiện sự thay đổi này được vị lãnh đạo trên tiết lộ là nguy cơ trước sự tấn công như vũ bão của các mẫu smartphone Trung Quốc giá rẻ cũng như sự thờ ơ của người dùng trước những tính năng "hoành tráng là chính" được Samsung trang bị cho các mẫu smartphone đắt tiền gần đây.
Tags: #samsung #news
Vị lãnh đạo này đã nhanh chóng khẳng định luôn trong buổi phỏng vấn rằng định hướng nói trên không đồng nghĩa với việc Samsung sẽ "để yên" cho các đối thủ chiếm thị phần của mình trong khi họ bận bịu tính toán cho mức tăng lợi nhuận của mình. Theo đó, Samsung vẫn sẽ duy trì mục tiêu doanh số giao hàng smartphone đạt khoảng 400 triệu thiết bị.
Các chiến dịch quảng bá vẫn sẽ được triển khai cho các thiết bị di động nếu như điều này là cần thiết tuy nhiên "Samsung sẽ không sẵn sàng chi trả cho những chương trình quảng bá mạnh tay như họ vốn thường làm để giải phóng tồn kho và tăng thị phần." Sự thay đổi về mặt chiến lược này được hi vọng sẽ cải thiện tỉ lệ lợi nhuận của bộ phận di động lên mức 17% trong Q2 này so với mức 15,8% của Q1 vừa qua.
Một trong những lý do chính khiến Samsung phải thực hiện sự thay đổi này được vị lãnh đạo trên tiết lộ là nguy cơ trước sự tấn công như vũ bão của các mẫu smartphone Trung Quốc giá rẻ cũng như sự thờ ơ của người dùng trước những tính năng "hoành tráng là chính" được Samsung trang bị cho các mẫu smartphone đắt tiền gần đây.
Nguồn Sammobile
Tags: #samsung #news