Đây không phải là nhận định của một chuyên gia công nghệ nào đó, chúng đều có số liệu hẳn hoi tại thị trường Mỹ. Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partnes đã đưa ra báo cáo chi tiết về việc người dùng iPhone càng ngày càng không muốn nâng cấp thiết bị mới.
Con số điều tra từ 3000 người dùng iPhone tại Mỹ. Tròn 1 năm tính cho đến tháng 6/2013, có khoảng 34% người dùng sử dụng iPhone có tuổi đời 2 năm. Và con số này tăng lên đến 50% cho đến 6/2014.
Người đồng sáng lập công ty, ông Josh Lowitz cũng chia sẻ 2 lí do vì sao tốc độ nâng cấp các mẫu iPhone mới lại có dấu hiệu chững lại rõ rệt chỉ mới sau một năm. Đó chính là các mẫu sản phẩm mới của Apple không thực sự thu hút được người dùng bởi kiểu dáng thiết kế và tính năng kém đột phá. Rõ ràng hơn, nếu tính từ năm 2013 đến năm 2014, Apple ra mắt mẫu máy iPhone 5s với những thay đổi đáng kể từ hệ thống nhận diện Touch ID, màu sắc vàng champagne mới, dẫu rằng, kiểu dáng thiết kế và kích thước hoàn toàn gần như tương tự iPhone 5. Điều này chắc chắn là một rào cản rất lớn để người dùng lựa chọn iPhone 5s sẽ là mẫu máy nâng cấp khi đang sử dụng iPhone 5.
Tất nhiên, iPhone 5 vẫn sẽ đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của người dùng vào thời điểm đó, mặc dù iPhone 5s mang đến khá nhiều những cải tiến đáng kể về mặt hiệu năng. Đó là chưa kể, người dùng sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí kha khá nếu quyết định trung thành với mẫu iPhone thế hệ cũ của mình.
Lí do thứ 2 đưa ra là các nhà mạng Mỹ đã loại bỏ chính sách kèm hợp đồng nhà mạng 2 năm. Điều này chắc chắn sẽ khiến doanh số không chỉ Apple mà các nhà sản xuất khác giảm sút.
Không những ở Mỹ, một số thị trường tiềm năng khác như Trung Quốc, Hong Kong cũng không thoát khỏi tình trạng này.
Tags: #apple #ios #iphone #news
Con số điều tra từ 3000 người dùng iPhone tại Mỹ. Tròn 1 năm tính cho đến tháng 6/2013, có khoảng 34% người dùng sử dụng iPhone có tuổi đời 2 năm. Và con số này tăng lên đến 50% cho đến 6/2014.
Người đồng sáng lập công ty, ông Josh Lowitz cũng chia sẻ 2 lí do vì sao tốc độ nâng cấp các mẫu iPhone mới lại có dấu hiệu chững lại rõ rệt chỉ mới sau một năm. Đó chính là các mẫu sản phẩm mới của Apple không thực sự thu hút được người dùng bởi kiểu dáng thiết kế và tính năng kém đột phá. Rõ ràng hơn, nếu tính từ năm 2013 đến năm 2014, Apple ra mắt mẫu máy iPhone 5s với những thay đổi đáng kể từ hệ thống nhận diện Touch ID, màu sắc vàng champagne mới, dẫu rằng, kiểu dáng thiết kế và kích thước hoàn toàn gần như tương tự iPhone 5. Điều này chắc chắn là một rào cản rất lớn để người dùng lựa chọn iPhone 5s sẽ là mẫu máy nâng cấp khi đang sử dụng iPhone 5.
Tất nhiên, iPhone 5 vẫn sẽ đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của người dùng vào thời điểm đó, mặc dù iPhone 5s mang đến khá nhiều những cải tiến đáng kể về mặt hiệu năng. Đó là chưa kể, người dùng sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí kha khá nếu quyết định trung thành với mẫu iPhone thế hệ cũ của mình.
Lí do thứ 2 đưa ra là các nhà mạng Mỹ đã loại bỏ chính sách kèm hợp đồng nhà mạng 2 năm. Điều này chắc chắn sẽ khiến doanh số không chỉ Apple mà các nhà sản xuất khác giảm sút.
Không những ở Mỹ, một số thị trường tiềm năng khác như Trung Quốc, Hong Kong cũng không thoát khỏi tình trạng này.
Nguồn Techz
Tags: #apple #ios #iphone #news