Vừa qua, Instagram đã làm cả thế giới phải “ngạc nhiên” khi tung ra thiết kế mới hoàn toàn của icon ứng dụng vốn có rất ít thay đổi trong suốt nhiều năm trời. Mời các bạn cùng điểm qua quá trình hình hành và phát triển của biểu tượng app Instagram.
Icon của Instagram qua 5 năm vẫn giữ nguyên phong cách cũ, do đó sự thay đổi này đã làm người dùng vô cùng ngạc nhiên. Trong khi hầu hết các icon của ứng dụng khác đã trở nên bóng bẩy và hiện đại hơn trước kể từ khi iOS 7 ra mắt, icon của Instagram vẫn mang dáng vẻ của một chiếc camera cổ điển.
Theo như trang Fast Company thì nhóm thiết kế của Instagram đã mất đến 9 tháng để tạo ra icon này. Họ đã vẽ lại icon gốc bằng trí nhớ để ghi dấu các đặc trưng của nó và đã thử nghiệm qua hàng trăm thiết kế khác nhau.
Việc này cho thấy sự tỉ mỉ và công sức mà nhóm thiết kế đã bỏ ra cho icon mới. Có thể bạn chưa biết, icon đầu tiên của Instagram chỉ được một người tạo ra trong vòng 45 phút.
Đó chính là Cole Rise, một thợ chụp ảnh và nhà thiết kế chuyên nghiệp. Rise đã nói với trang Tech Insider rằng anh khá bất ngờ khi nhận được một cuộc gọi từ CEO của Instagram là Kevin Systrom và rồi nhanh chóng tạo ra icon cho một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất thế giới.
Cole Rise, người tạo ra logo nổi tiếng của Instagram
Vào mùa thu năm 2010, Systrom gọi cho Rise, cả hai đang là bạn bè vào lúc bấy giờ, sau đó hai tuần, phiên bản đầu tiên của Instagram đã xuất hiện trên iPhone, đồng thời Apple đã quyết định đưa nó ra trang chủ của App Store. Vấn đề duy nhất là ở icon ứng dụng, vốn từng có thiết kế như thế này:
Thiết kế trên được chính Systrom tạo ra và nó lại rất giống với một chiếc camera của Polaroid. Systrom biết rằng anh cần một thứ độc đáo hơn. Rise là một trong những beta tester đầu tiên của Instagram, và Systrom vô tình thấy được một icon anh thiết kế cho Dribble dựa trên chiếc camera cổ Bell & Howell từ những năm 1940.
Đây chính là icon trên Dribble:
Systrom cảm thấy thích thú icon này và đã nhờ Rise chỉnh sửa lại cho nó trước khi gửi lên cho Apple. Điều khó khăn là Apple chỉ cho thời gian 1 tiếng để đưa ra icon mới, nếu không thì Instagram sẽ không được đưa lên App Store.
Vốn từng là trong những beta tester đầu tiên của Instagram nên Rise muốn giúp đỡ Systrom. “Tôi nói rằng có thể sẽ làm lại icon giúp Systrom.” Và sau đó Systrom bảo rằng: “Anh có 1 tiếng để làm.”
Chỉ trong vòng một tiếng, Rise đã tạo ra icon này:
Camera Bell & Howell có hai lens, nên Rise đã di chuyển một cái lên thành viewfinder. Anh cũng quyết định tạo thêm một hình cầu vồng ở bên trái với ký tự “INST”. Rise còn nhớ sau khi đã hoành thành xong icon trong vòng 45 phút và gọi lại Systrom thì anh ta trả lời rằng: “Cám ơn nhé anh bạn.”
Ứng dụng đã được Apple đưa lên danh sách nổi bật với icon của Rise, và sau đó anh tiếp tục làm việc với nhóm nhân viên của Systrom trong 6 tháng để tạo ra icon Instagram huyền thoại vững bền theo năm tháng:
Rise tiếp tục làm việc với chức vụ tư vấn thiết kế cho Instagram và đã tạo ra khá nhiều filter cho ứng dụng, trong đó có một filter được đặt theo chính tên anh: "Rise."
Vậy thì bản thân Rise nghĩ gì về logo mới?
“Tôi rất mừng là cuối cùng họ đã làm điều này,” anh nói. “Con người rất khó thay đổi. Rất khó để thay đổi một thứ ngôn ngữ hình ảnh mà chúng ta đã quen thuộc sang một thứ hoàn toàn khác. Phải rất bạo gan mới dám làm như vậy…đây là một điều rất đáng trân trọng.”
Tags: #instagram #news #new-logo
Icon của Instagram qua 5 năm vẫn giữ nguyên phong cách cũ, do đó sự thay đổi này đã làm người dùng vô cùng ngạc nhiên. Trong khi hầu hết các icon của ứng dụng khác đã trở nên bóng bẩy và hiện đại hơn trước kể từ khi iOS 7 ra mắt, icon của Instagram vẫn mang dáng vẻ của một chiếc camera cổ điển.
Theo như trang Fast Company thì nhóm thiết kế của Instagram đã mất đến 9 tháng để tạo ra icon này. Họ đã vẽ lại icon gốc bằng trí nhớ để ghi dấu các đặc trưng của nó và đã thử nghiệm qua hàng trăm thiết kế khác nhau.
Việc này cho thấy sự tỉ mỉ và công sức mà nhóm thiết kế đã bỏ ra cho icon mới. Có thể bạn chưa biết, icon đầu tiên của Instagram chỉ được một người tạo ra trong vòng 45 phút.
Đó chính là Cole Rise, một thợ chụp ảnh và nhà thiết kế chuyên nghiệp. Rise đã nói với trang Tech Insider rằng anh khá bất ngờ khi nhận được một cuộc gọi từ CEO của Instagram là Kevin Systrom và rồi nhanh chóng tạo ra icon cho một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất thế giới.
Cole Rise, người tạo ra logo nổi tiếng của Instagram
Vào mùa thu năm 2010, Systrom gọi cho Rise, cả hai đang là bạn bè vào lúc bấy giờ, sau đó hai tuần, phiên bản đầu tiên của Instagram đã xuất hiện trên iPhone, đồng thời Apple đã quyết định đưa nó ra trang chủ của App Store. Vấn đề duy nhất là ở icon ứng dụng, vốn từng có thiết kế như thế này:
Thiết kế trên được chính Systrom tạo ra và nó lại rất giống với một chiếc camera của Polaroid. Systrom biết rằng anh cần một thứ độc đáo hơn. Rise là một trong những beta tester đầu tiên của Instagram, và Systrom vô tình thấy được một icon anh thiết kế cho Dribble dựa trên chiếc camera cổ Bell & Howell từ những năm 1940.
Đây chính là icon trên Dribble:
Systrom cảm thấy thích thú icon này và đã nhờ Rise chỉnh sửa lại cho nó trước khi gửi lên cho Apple. Điều khó khăn là Apple chỉ cho thời gian 1 tiếng để đưa ra icon mới, nếu không thì Instagram sẽ không được đưa lên App Store.
Vốn từng là trong những beta tester đầu tiên của Instagram nên Rise muốn giúp đỡ Systrom. “Tôi nói rằng có thể sẽ làm lại icon giúp Systrom.” Và sau đó Systrom bảo rằng: “Anh có 1 tiếng để làm.”
Chỉ trong vòng một tiếng, Rise đã tạo ra icon này:
Camera Bell & Howell có hai lens, nên Rise đã di chuyển một cái lên thành viewfinder. Anh cũng quyết định tạo thêm một hình cầu vồng ở bên trái với ký tự “INST”. Rise còn nhớ sau khi đã hoành thành xong icon trong vòng 45 phút và gọi lại Systrom thì anh ta trả lời rằng: “Cám ơn nhé anh bạn.”
Ứng dụng đã được Apple đưa lên danh sách nổi bật với icon của Rise, và sau đó anh tiếp tục làm việc với nhóm nhân viên của Systrom trong 6 tháng để tạo ra icon Instagram huyền thoại vững bền theo năm tháng:
Rise tiếp tục làm việc với chức vụ tư vấn thiết kế cho Instagram và đã tạo ra khá nhiều filter cho ứng dụng, trong đó có một filter được đặt theo chính tên anh: "Rise."
Vậy thì bản thân Rise nghĩ gì về logo mới?
“Tôi rất mừng là cuối cùng họ đã làm điều này,” anh nói. “Con người rất khó thay đổi. Rất khó để thay đổi một thứ ngôn ngữ hình ảnh mà chúng ta đã quen thuộc sang một thứ hoàn toàn khác. Phải rất bạo gan mới dám làm như vậy…đây là một điều rất đáng trân trọng.”
Tags: #instagram #news #new-logo