Một ngày sau khi Apple công bố tình hình bán lẻ sụt giảm lần đầu tiên trong nhiều năm qua, cổ phiếu của công ty đã giảm 6,3% xuống còn 97,32 USD. Mặc dù điều này đã làm đánh mất 40 tỷ USD giá trị thương hiệu nhưng Apple vẫn là công ty đáng giá nhất hành tinh.
Quý tài chính thứ 2 chứng kiến sự sụt giảm về doanh số bán ra iPhone, chỉ còn 51,2 triệu chiếc so với 61,1 triệu chiếc của năm ngoái. Doanh số bán iPad giảm xuống còn 10,3 triệu chiếc. Tình hình kinh doanh tại các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hồng Kông cũng giảm tới 26%. So với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận thu được giảm 13%, từ 58 tỷ USD xuống còn 50,6 tỷ USD.
Apple cho rằng đây chỉ là sự sụt giảm tạm thời, bởi tình hình sẽ khả quan hơn khi công ty ra mắt chiếc iPhone thế hệ mới. Và mặc dù giảm giá trị thương hiệu, nhưng Apple vẫn duy trì là công ty đáng giá nhất thế giới, một phần là do công ty mẹ của Google là Alphabet, công ty đứng thứ 2 sau Apple, cũng đánh mất 5% giá trị thương hiệu của mình.
Tags: #apple #news
Quý tài chính thứ 2 chứng kiến sự sụt giảm về doanh số bán ra iPhone, chỉ còn 51,2 triệu chiếc so với 61,1 triệu chiếc của năm ngoái. Doanh số bán iPad giảm xuống còn 10,3 triệu chiếc. Tình hình kinh doanh tại các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hồng Kông cũng giảm tới 26%. So với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận thu được giảm 13%, từ 58 tỷ USD xuống còn 50,6 tỷ USD.
Apple cho rằng đây chỉ là sự sụt giảm tạm thời, bởi tình hình sẽ khả quan hơn khi công ty ra mắt chiếc iPhone thế hệ mới. Và mặc dù giảm giá trị thương hiệu, nhưng Apple vẫn duy trì là công ty đáng giá nhất thế giới, một phần là do công ty mẹ của Google là Alphabet, công ty đứng thứ 2 sau Apple, cũng đánh mất 5% giá trị thương hiệu của mình.
Nguồn Techrum
Tags: #apple #news