App Store là một trong những kho ứng dụng có số lượng lớn nhất trong các nền tảng di động. Trải nghiệm tải về hay cập nhật ứng dụng cũng là một trong yếu tố quan trong cấu thành nên tên tuổi iOS, tuy nhiên đã bao giờ bạn gặp khó khăn trong quá trình tải ứng dụng? Nếu vậy thì dưới đây là một số cách khắc phục.
Khởi động lại Router mạng
Đây là một trong những thủ thuật được nhiều người áp dụng nhất khi gặp phải sự cố liên quan tới Internet như mất kết nối, hay kết nối chậm. Hãy thử khởi động lại router mạng mà thiết bị đang kết nối tới.
Khởi động lại iPhone hoặc iPad
Cũng có thể vấn đề không nằm ở router mạng, thiết bị được xem như là "người nằm giữa" kho ứng dụng App Store và kết nối mạng Internet, do đó hãy thử khởi động lại thiết bị khi gặp phải lỗi khó tải về ứng dụng.
Xoá kết nối mạng và thử lại
Một lần nữa bạn nên thử kiểm tra lại kết nối mạng trên thiết bị iOS bằng cách xoá mạng kết nối hiện thời và thử kết nối lại. Để tiến hành bạn vào Setting > Wi-Fi và nhất vào nút thông tin ("i") nằm bên phải của mạng kết nối > Chọn Forget This Network để xoá mạng.
Thiết lập lại kết nối mạng trên iPhone hoặc iPad
Nếu như vẫn khôgn thành công, bạn có thể thử đặt lại thiết lập mạng trên iPhone hoặc iPad bằng cách vào Setting > General> Reset> Reset Network Settings. Tất nhiên đây là thao tác đặt lại thiết lập kết nối mạng, bạn sẽ không bị mất những dữ liệu cá nhân trên thiết bị.
Sử dụng Google hoặc Open DNS
Sử dụng DNS có thể cải thiện tình hình kết nối của bạn, nhưng nếu là máy chủ DNS không tốt ngược lại sẽ làm ảnh hưởng tới kết nối. Hãy thử sử dụng máy chủ DNS của Google hay OpenDNS, bằng các bước thiết lập dưới đây. Vào Settings > Wi-Fi > nhấn vào chữ "i" ở bên phải mạng Wi-Fi sau đó nhập vào một trong hai địa chỉ DNS sau:
Tắt dịch vụ định vị đối với mạng Wi-Fi
Trên iOS, một số dịch vụ của bên thứ 3 yêu cầu kết nối tới định vị. Ở một số trường hợp khi bạn vô hiệu hoá tính năng định vị với mạng Wi-Fi có thể giải quyết được tình trạng này. Để vô hiệu hoá định vị bạn có thể thực hiện các bước như sau Settings > Privacy > Location Services > SystemServices > và tắt Wi-Fi Networking.
Tags: #iOS #appstore #tải-ứng-dụng-chậm #news
Khởi động lại Router mạng
Đây là một trong những thủ thuật được nhiều người áp dụng nhất khi gặp phải sự cố liên quan tới Internet như mất kết nối, hay kết nối chậm. Hãy thử khởi động lại router mạng mà thiết bị đang kết nối tới.
Khởi động lại iPhone hoặc iPad
Cũng có thể vấn đề không nằm ở router mạng, thiết bị được xem như là "người nằm giữa" kho ứng dụng App Store và kết nối mạng Internet, do đó hãy thử khởi động lại thiết bị khi gặp phải lỗi khó tải về ứng dụng.
Xoá kết nối mạng và thử lại
Một lần nữa bạn nên thử kiểm tra lại kết nối mạng trên thiết bị iOS bằng cách xoá mạng kết nối hiện thời và thử kết nối lại. Để tiến hành bạn vào Setting > Wi-Fi và nhất vào nút thông tin ("i") nằm bên phải của mạng kết nối > Chọn Forget This Network để xoá mạng.
Thiết lập lại kết nối mạng trên iPhone hoặc iPad
Nếu như vẫn khôgn thành công, bạn có thể thử đặt lại thiết lập mạng trên iPhone hoặc iPad bằng cách vào Setting > General> Reset> Reset Network Settings. Tất nhiên đây là thao tác đặt lại thiết lập kết nối mạng, bạn sẽ không bị mất những dữ liệu cá nhân trên thiết bị.
Sử dụng Google hoặc Open DNS
Sử dụng DNS có thể cải thiện tình hình kết nối của bạn, nhưng nếu là máy chủ DNS không tốt ngược lại sẽ làm ảnh hưởng tới kết nối. Hãy thử sử dụng máy chủ DNS của Google hay OpenDNS, bằng các bước thiết lập dưới đây. Vào Settings > Wi-Fi > nhấn vào chữ "i" ở bên phải mạng Wi-Fi sau đó nhập vào một trong hai địa chỉ DNS sau:
- Google DNS: 8.8.8.8, 8.8.4.4
- OpenDNS: 208.67.222.123, 208.67.220.123
Tắt dịch vụ định vị đối với mạng Wi-Fi
Trên iOS, một số dịch vụ của bên thứ 3 yêu cầu kết nối tới định vị. Ở một số trường hợp khi bạn vô hiệu hoá tính năng định vị với mạng Wi-Fi có thể giải quyết được tình trạng này. Để vô hiệu hoá định vị bạn có thể thực hiện các bước như sau Settings > Privacy > Location Services > SystemServices > và tắt Wi-Fi Networking.
Nguồn Techrum
Tags: #iOS #appstore #tải-ứng-dụng-chậm #news