Facebook vừa công bố Account Kit, một công cụ mới cho các lập trình viên của bên thứ 3 để bổ sung vào các ứng dụng nhằm cho phép người dùng cuối tiến hành đăng nhập chỉ bằng một email hay một số điện thoại mà không cần tới password.
Khi người dùng tiến hành nhập số điện thoại hay địa chỉ email, dịch vụ sẽ gửi một mã ngẫu nhiên qua số điện thoại hay email tương ứng để sử dụng cho lần đăng nhập đó.
Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook, Eddie O’Neil đã chia sẻ với VentureBeat rằng "mọi người ghét password" và điều này có nghĩa là công nghệ mới sẽ trở nên tiện dụng và tuyệt vời hơn rất nhiều cho người dùng so với hệ thống đăng nhập truyền thống của Facebook vốn vẫn yêu cầu người dùng gõ địa chỉ email và password. Thực tế thì hệ thống đăng nhập cũ của Facebook không phải là lựa chọn tồi và chính Facebook đã khẳng định dịch vụ truy cập của họ là số 1 trên thế giới với hơn 300 triệu lượt người dùng mỗi tháng nhưng không vì thế mà họ dừng việc cải tiến lại.
Account Kit làm chúng ta gợi nhớ tới "magic sign-in link" (đường link đăng nhập kỳ diệu) của Slack. Theo đó, người dùng ứng dụng Slack mobile có thể yêu cầu ứng dụng gửi một email với một nút bấm cho phép bạn bấm vào đó để đăng nhập vào ứng dụng Slack này mà không cần gõ lại password. Tuy nhiên trước khi bạn có thể thực hiện điều đó thì bạn cần có một tài khoản Slack và một password đã đăng ký trước, điều này khác hoàn toàn với Account Kit của Facebook.
Tags: #facebook #account-kit #sign-on-service #slack #news
Khi người dùng tiến hành nhập số điện thoại hay địa chỉ email, dịch vụ sẽ gửi một mã ngẫu nhiên qua số điện thoại hay email tương ứng để sử dụng cho lần đăng nhập đó.
Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook, Eddie O’Neil đã chia sẻ với VentureBeat rằng "mọi người ghét password" và điều này có nghĩa là công nghệ mới sẽ trở nên tiện dụng và tuyệt vời hơn rất nhiều cho người dùng so với hệ thống đăng nhập truyền thống của Facebook vốn vẫn yêu cầu người dùng gõ địa chỉ email và password. Thực tế thì hệ thống đăng nhập cũ của Facebook không phải là lựa chọn tồi và chính Facebook đã khẳng định dịch vụ truy cập của họ là số 1 trên thế giới với hơn 300 triệu lượt người dùng mỗi tháng nhưng không vì thế mà họ dừng việc cải tiến lại.
Account Kit làm chúng ta gợi nhớ tới "magic sign-in link" (đường link đăng nhập kỳ diệu) của Slack. Theo đó, người dùng ứng dụng Slack mobile có thể yêu cầu ứng dụng gửi một email với một nút bấm cho phép bạn bấm vào đó để đăng nhập vào ứng dụng Slack này mà không cần gõ lại password. Tuy nhiên trước khi bạn có thể thực hiện điều đó thì bạn cần có một tài khoản Slack và một password đã đăng ký trước, điều này khác hoàn toàn với Account Kit của Facebook.
Tags: #facebook #account-kit #sign-on-service #slack #news