Theo những số liệu gần đây, phần mềm chat Facebook Messenger đã chính thức có hơn 900 triệu người dùng sử dụng thường xuyên - một con số rất ấn tượng.
Từ khi Facebook buộc người dùng phải sử dụng phần mềm Messenger độc lập, lượng người dùng sử dụng đã có sự tăng trưởng rất tốt. Cụ thể hơn, Messenger chỉ mất khoảng 3 tháng để tăng 100 triệu người dùng (từ 800 triệu lên 900 triệu).
Mặt khác, Facebook cũng đã giới thiệu những tính năng mới sẽ xuất hiện trên Messenger, chủ yếu tập trung vào mảng doanh nghiệp. Theo đó, Messenger sẽ được tối ứu cho việc tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng. Một ví dụ nhỏ, rất nhiều công ty sử dụng tên tùy chọn trên Facebook, thế nhưng tính năng này lại khá mờ nhạt và khó nhận ra trên Messenger.
Tính năng đầu tiên là Messenger Links có tác dụng rút ngắn các đường link website. Bằng việc nhấn vào các URL đã rút gọn (m.m/username), người dùng có thể dễ dàng bắt đầu chat với doanh nghiệp.
Tiếp theo, chúng ta sẽ có Messenger Code cho phép người dùng scan một đoạn mã barcode thông qua camera trên smartphone để bắt đầu cuộc đối thoại. Nếu đã từng dùng qua SnapChat, bạn sẽ cảm thấy thân quen với tính năng này.
Messenger Greetings là một tính năng giúp doanh nghiệp đưa ra câu chào dành cho khách hàng mỗi khi họ bắt đầu cuộc hội thoại với công ty. Điều này sẽ giúp công ty có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đồng thời khách hàng cũng dễ dàng nắm bắt thông tin hơn.
Các tính năng nói trên sẽ lần lượt được cập nhật vào Facebook Messenger trong vài tuần sắp tới.
Tags: #facebook #messenger #business #doanh-nghiệp #news
Từ khi Facebook buộc người dùng phải sử dụng phần mềm Messenger độc lập, lượng người dùng sử dụng đã có sự tăng trưởng rất tốt. Cụ thể hơn, Messenger chỉ mất khoảng 3 tháng để tăng 100 triệu người dùng (từ 800 triệu lên 900 triệu).
Mặt khác, Facebook cũng đã giới thiệu những tính năng mới sẽ xuất hiện trên Messenger, chủ yếu tập trung vào mảng doanh nghiệp. Theo đó, Messenger sẽ được tối ứu cho việc tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng. Một ví dụ nhỏ, rất nhiều công ty sử dụng tên tùy chọn trên Facebook, thế nhưng tính năng này lại khá mờ nhạt và khó nhận ra trên Messenger.
Tính năng đầu tiên là Messenger Links có tác dụng rút ngắn các đường link website. Bằng việc nhấn vào các URL đã rút gọn (m.m/username), người dùng có thể dễ dàng bắt đầu chat với doanh nghiệp.
Tiếp theo, chúng ta sẽ có Messenger Code cho phép người dùng scan một đoạn mã barcode thông qua camera trên smartphone để bắt đầu cuộc đối thoại. Nếu đã từng dùng qua SnapChat, bạn sẽ cảm thấy thân quen với tính năng này.
Messenger Greetings là một tính năng giúp doanh nghiệp đưa ra câu chào dành cho khách hàng mỗi khi họ bắt đầu cuộc hội thoại với công ty. Điều này sẽ giúp công ty có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đồng thời khách hàng cũng dễ dàng nắm bắt thông tin hơn.
Các tính năng nói trên sẽ lần lượt được cập nhật vào Facebook Messenger trong vài tuần sắp tới.
Theo Techrum
Tags: #facebook #messenger #business #doanh-nghiệp #news