Như vậy là Apple đã chính thức ra mắt chiếc iPhone SE - mẫu smartphone nhỏ gọn với màn hình 4 inch truyền thống nhưng cấu hình bên trong lại vô cùng cao cấp. Có thể nhận định rằng, iPhone SE chính là một canh bạc lớn của nhà Táo trong chiến lược kinh doanh của hãng, tập trung vào các thị trường đang phát triển.
Đầu tiên, hãy nói về mức giá của iPhone SE: 399 USD - Vâng, quá rẻ cho một mẫu iPhone mới. Đây cũng là mức giá rẻ nhất mà Apple từng đưa ra, phá luôn kỉ lục của chiếc iPhone 5C trước đây (549 USD). Qua đây, chúng ta có thể thấy được tham vọng của Apple trong đợt ra mắt sản phẩm lần này: "Đánh chiếm càng nhiều thị phần smartphone càng tốt bằng cách giảm giá bán sản phẩm đồng thời vẫn giữ mức cấu hình cao cấp"
Hai trị trường trọng điểm của iPhone chính là: Trung Quốc và Ấn Độ khi lượng tiêu thụ tăng liên tục qua các năm trong khi thị phần toàn cầu có xu hướng chậm lại. Trong buổi giới thiệu iPhone SE, Apple cũng nhận định rằng Trung Quốc chính là thị trường mà smartphone màn hình nhỏ có giá trị nhất. Không chỉ thế, người dùng tại 2 đất nước nói trên lại rất "nhạy cảm" về giá bán sản phẩm. Chính vì thế, mục tiêu của Apple với iPhone SE là vượt qua rào cản "giá bán" quá cao của sản phẩm.
Theo đó, iPhone SE là một giải pháp của Apple: máy sở hữu cấu hình "đỉnh" nhưng kích thước nhỏ hơn, thiết kế cũng đã cũ nhưng vẫn được ưa chuộng và đặc biệt là tạo một khoảng cách nhất định với dòng flagship của hãng - từ đó mức giá rẻ hơn là điều hợp lý. Để cạnh tranh được tốt hơn, Apple còn thể thiết lập từng mức giá khác nhau cho mỗi thị trường - đặc biệt là Ấn Độ (tương tự cách họ làm với Apple Music vào năm ngoái). Nói cho vui nhưng biết đâu được, Apple còn có thể ra mắt phiên bản iPhone SE với 8GB bộ nhớ trong với một mức giá rẻ không tưởng?
Vậy chiến lược của Apple khi ra mắt iPhone SE có khác gì so với iPhone 5C nhiều năm về trước? Câu trả lời là: hoàn toàn khác. Apple không ra mắt một chiếc iPhone "rẻ hơn" mà là một chiếc iPhone giá rẻ hơn các bản hiện tại. Một ví dụ điển hình: iPhone 5C là một sản phẩm giá rẻ từ cả cấu hình cho tới phong các thiết kế (làm từ nhựa). Trong khi đó, iPhone SE thừa hưởng một thiết kế đỉnh cao một thời với cấu hình đỉnh cao hiện tại.
Trong năm 2015, Apple đã bán được 30 triệu máy iPhone màn hình 4 inch. Tuy đã qua cái thời ấy, nhưng nhu cầu của người dùng về dòng sản phẩm này là rất lớn. Có thể nói, iPhone SE sẽ kế nhiệm iPhone 5S và nằm dưới các dòng flagship sắp ra mắt của Apple (iPhone 7). Theo dự đoán, iPhone SE sẽ có mức tiêu thụ rất khả quan, khoảng 30 triệu máy trong một năm.
Như Tim Cook - CEO của Apple đã nói: "Rất, rất nhiều người đã đòi hỏi 1 chiếc iPhone màn hình nhỏ" và giờ đây Apple đã chiều lòng họ với iPhone SE - một thiết kế chưa bao giờ là cũ, đi kèm với một cấu hình cao cấp nhất và nhiều tính năng hữu ích: Camera 12MP, Apple Pay...
Tags: #apple #iphone-se #iphone-5s #iphone #news
Đầu tiên, hãy nói về mức giá của iPhone SE: 399 USD - Vâng, quá rẻ cho một mẫu iPhone mới. Đây cũng là mức giá rẻ nhất mà Apple từng đưa ra, phá luôn kỉ lục của chiếc iPhone 5C trước đây (549 USD). Qua đây, chúng ta có thể thấy được tham vọng của Apple trong đợt ra mắt sản phẩm lần này: "Đánh chiếm càng nhiều thị phần smartphone càng tốt bằng cách giảm giá bán sản phẩm đồng thời vẫn giữ mức cấu hình cao cấp"
Hai trị trường trọng điểm của iPhone chính là: Trung Quốc và Ấn Độ khi lượng tiêu thụ tăng liên tục qua các năm trong khi thị phần toàn cầu có xu hướng chậm lại. Trong buổi giới thiệu iPhone SE, Apple cũng nhận định rằng Trung Quốc chính là thị trường mà smartphone màn hình nhỏ có giá trị nhất. Không chỉ thế, người dùng tại 2 đất nước nói trên lại rất "nhạy cảm" về giá bán sản phẩm. Chính vì thế, mục tiêu của Apple với iPhone SE là vượt qua rào cản "giá bán" quá cao của sản phẩm.
Theo đó, iPhone SE là một giải pháp của Apple: máy sở hữu cấu hình "đỉnh" nhưng kích thước nhỏ hơn, thiết kế cũng đã cũ nhưng vẫn được ưa chuộng và đặc biệt là tạo một khoảng cách nhất định với dòng flagship của hãng - từ đó mức giá rẻ hơn là điều hợp lý. Để cạnh tranh được tốt hơn, Apple còn thể thiết lập từng mức giá khác nhau cho mỗi thị trường - đặc biệt là Ấn Độ (tương tự cách họ làm với Apple Music vào năm ngoái). Nói cho vui nhưng biết đâu được, Apple còn có thể ra mắt phiên bản iPhone SE với 8GB bộ nhớ trong với một mức giá rẻ không tưởng?
Vậy chiến lược của Apple khi ra mắt iPhone SE có khác gì so với iPhone 5C nhiều năm về trước? Câu trả lời là: hoàn toàn khác. Apple không ra mắt một chiếc iPhone "rẻ hơn" mà là một chiếc iPhone giá rẻ hơn các bản hiện tại. Một ví dụ điển hình: iPhone 5C là một sản phẩm giá rẻ từ cả cấu hình cho tới phong các thiết kế (làm từ nhựa). Trong khi đó, iPhone SE thừa hưởng một thiết kế đỉnh cao một thời với cấu hình đỉnh cao hiện tại.
Trong năm 2015, Apple đã bán được 30 triệu máy iPhone màn hình 4 inch. Tuy đã qua cái thời ấy, nhưng nhu cầu của người dùng về dòng sản phẩm này là rất lớn. Có thể nói, iPhone SE sẽ kế nhiệm iPhone 5S và nằm dưới các dòng flagship sắp ra mắt của Apple (iPhone 7). Theo dự đoán, iPhone SE sẽ có mức tiêu thụ rất khả quan, khoảng 30 triệu máy trong một năm.
Như Tim Cook - CEO của Apple đã nói: "Rất, rất nhiều người đã đòi hỏi 1 chiếc iPhone màn hình nhỏ" và giờ đây Apple đã chiều lòng họ với iPhone SE - một thiết kế chưa bao giờ là cũ, đi kèm với một cấu hình cao cấp nhất và nhiều tính năng hữu ích: Camera 12MP, Apple Pay...
Nguồn Techrum
Tags: #apple #iphone-se #iphone-5s #iphone #news