Trang tin TechCrunch tiết lộ, Facebook đã gửi một số tài liệu tiết lộ hãng sẽ đưa quảng cáo lên ứng dụng trò chuyện Messenger của hãng trong quý 2 năm 2016.
Tuy nhiên quảng cáo sẽ không ở dạng ngẫu nhiên, thay vì gửi dưới dạng tin nhắn spam tới người dùng, các doanh nghiệp sẽ chỉ có thể gửi quảng cáo tới những người dùng đã nhắn tin trước đó. Ví dụ khi bạn nhắn tin trao đổi với phía doanh nghiệp về đơn hàng gần nhất của mình, thì sau đó doanh nghiệp có thể gửi lại một số quảng cáo về sản phẩn khác mà họ nghĩ rằng bạn sẽ quan tâm.
Ngoài ra Facebook cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp sử dụng những URL tuỳ chỉnh để khác hàng click khi muốn bắt đầu trò chuyện. Hoặc đường dẫn fb.com/msg/companyx có thể thực hiện cuộc gọi tới bộ phận dịch vụ khách hàng, nhưng sau đó doanh nghiệp cũng được cho phép gửi quảng cáo tới bạn.
Có 2 vấn đề bạn cần biết về quảng cáo trên Messenger tại thời điểm hiện tại. Thứ nhất, Facebook hiện vẫn chưa giới thiệu và thậm chí có thể sẽ không được giới thiệu nếu như những người dùng thử nghiệm không hài lòng.
Thứ hai, trên thực tế có thể sẽ cắt giảm được việc spam ( vì nếu bạn đã nhắn tin tới doanh nghiệp, tức là bạn đang quan tâm tới dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp này), tuy nhiên nếu như Facebook không cung cấp tuỳ chọn chặn quảng cáo thì đây thực sự là vấn đề không nhỏ với người sử dụng.
Tags: #facebook #messenger #news #facebook-messenger
Tuy nhiên quảng cáo sẽ không ở dạng ngẫu nhiên, thay vì gửi dưới dạng tin nhắn spam tới người dùng, các doanh nghiệp sẽ chỉ có thể gửi quảng cáo tới những người dùng đã nhắn tin trước đó. Ví dụ khi bạn nhắn tin trao đổi với phía doanh nghiệp về đơn hàng gần nhất của mình, thì sau đó doanh nghiệp có thể gửi lại một số quảng cáo về sản phẩn khác mà họ nghĩ rằng bạn sẽ quan tâm.
Ngoài ra Facebook cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp sử dụng những URL tuỳ chỉnh để khác hàng click khi muốn bắt đầu trò chuyện. Hoặc đường dẫn fb.com/msg/companyx có thể thực hiện cuộc gọi tới bộ phận dịch vụ khách hàng, nhưng sau đó doanh nghiệp cũng được cho phép gửi quảng cáo tới bạn.
Có 2 vấn đề bạn cần biết về quảng cáo trên Messenger tại thời điểm hiện tại. Thứ nhất, Facebook hiện vẫn chưa giới thiệu và thậm chí có thể sẽ không được giới thiệu nếu như những người dùng thử nghiệm không hài lòng.
Thứ hai, trên thực tế có thể sẽ cắt giảm được việc spam ( vì nếu bạn đã nhắn tin tới doanh nghiệp, tức là bạn đang quan tâm tới dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp này), tuy nhiên nếu như Facebook không cung cấp tuỳ chọn chặn quảng cáo thì đây thực sự là vấn đề không nhỏ với người sử dụng.
Tags: #facebook #messenger #news #facebook-messenger