Mặc dù vào mùa mua sắm với nhiều ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn, nhưng thật khó để người tiêu dùng móc hầu bao cho một chiếc tablet mới. Theo số liệu thống kê mới nhất từ IDC - công ty phân tích thị trường đa quốc gia thì trong Quý 4/2015, chỉ có 65.9 triệu chiếc tablet được bán ra, giảm 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tình hình doanh số máy tính bảng có chiều hướng đi xuống như thế thì tablet lai lại bán chạy nhất từ trước đến nay với 8,1 triệu chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng chính điều này là nguyên nhân to lớn giảm đến sự sụt giảm của tablet truyền thống, giảm đến 21,1%.
Nhà phân tích nghiên cứu thị trường của IDC - Jitesh Ubrani cho biết: Ở quý này, điểm sáng duy nhất mà chúng ta có là tablet lai. iPad Pro là thiết bị bán chạy nhất (2 triệu máy), sau đó đến các sản phẩm Surface của Microsoft (1,6 triệu máy) và các công ty khác. Bước chuyển mình của Apple và Microsoft ở thị trường này đã đạt được những thành công nhất định, các nhà sản xuất Android cần phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn bị tụt hậu quá xa."
Tablet có giá $50 của Amazon đứng thứ 3 trong danh sách các thiết bị bán chạy nhất, sau đó là hai đối thủ đến từ Trung Quốc là: Huawei và Lenovo. Cả hai đang tập trung vào dòng tablet giá thành rẻ và đang có những bước vươn mình ra thị trường nước ngoài.
Jean Philippe Bouchard - Giám đốc Nghiên cứu IDC chia sẻ: "Lý do mà tablet lai đang chiếm ưu thế vì nó đang từng bước thay thế vị trí của PC. Và với số lượng thiết bị Apple, Microsoft cùng nhiều hãng khác bán ra trong quý vừa rồi, chúng tôi tin rằng giá cả không phải là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm, họ chỉ quan tâm đến hiệu năng công việc mà thôi."
Những thông tin nổi bật từ thống kê của IDC:
Tags: #apple #microsoft #tablet #ipad-pro #surface #idc #máy-tính-bảng #news
Tổng số máy bán ra trong năm 2015 là 206,8 triệu máy, giảm 10,1% so với năm 2014 đạt 230,1 triệu máy.
Trong tình hình doanh số máy tính bảng có chiều hướng đi xuống như thế thì tablet lai lại bán chạy nhất từ trước đến nay với 8,1 triệu chiếc, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng chính điều này là nguyên nhân to lớn giảm đến sự sụt giảm của tablet truyền thống, giảm đến 21,1%.
Nhà phân tích nghiên cứu thị trường của IDC - Jitesh Ubrani cho biết: Ở quý này, điểm sáng duy nhất mà chúng ta có là tablet lai. iPad Pro là thiết bị bán chạy nhất (2 triệu máy), sau đó đến các sản phẩm Surface của Microsoft (1,6 triệu máy) và các công ty khác. Bước chuyển mình của Apple và Microsoft ở thị trường này đã đạt được những thành công nhất định, các nhà sản xuất Android cần phải cố gắng hơn nữa nếu không muốn bị tụt hậu quá xa."
Tablet có giá $50 của Amazon đứng thứ 3 trong danh sách các thiết bị bán chạy nhất, sau đó là hai đối thủ đến từ Trung Quốc là: Huawei và Lenovo. Cả hai đang tập trung vào dòng tablet giá thành rẻ và đang có những bước vươn mình ra thị trường nước ngoài.
Jean Philippe Bouchard - Giám đốc Nghiên cứu IDC chia sẻ: "Lý do mà tablet lai đang chiếm ưu thế vì nó đang từng bước thay thế vị trí của PC. Và với số lượng thiết bị Apple, Microsoft cùng nhiều hãng khác bán ra trong quý vừa rồi, chúng tôi tin rằng giá cả không phải là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm, họ chỉ quan tâm đến hiệu năng công việc mà thôi."
Những thông tin nổi bật từ thống kê của IDC:
- Apple: Dù sụt giảm 24,8% lượng máy bán ra nhưng hãng vẫn đứng đầu, và iPad Pro là tablet bán chạy nhất.
- Samsung: Tiếp tục đứng thứ 2 nhưng đã giảm đến 18,1% số máy bán ra.
- Amazon: Với mức giá thấp Kindle của hãng đang được thị trường quan tâm nồng nhiệt, tăng trưởng hàng năm tăng 175,7%, cao nhất trong top 5, đây là một con số vô cùng ấn tượng.
- Lenovo: Bán ra 3,2 triệu máy trong Qúy 4/2015, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng với những chiêu bài: Yoga, MIIX... hãng có thể sẽ lấy lại những gì đã mất trong năm 2016.
- Huawei: tập trung vào tablet có kết nối di động và mở rộng thị trường, hiện đứng thứ 5.
Tags: #apple #microsoft #tablet #ipad-pro #surface #idc #máy-tính-bảng #news