Cả Apple, Google và Microsoft đều có những chiến lược phát triển ứng dụng rất khác nhau tuỳ thuộc vào từng mẫu hình kinh doanh của họ. Chúng ta hãy cùng nhìn lại bộ ba này xem họ đã phát triển và phát hành ứng dụng như thế nào trên nền tảng của nhau trong năm 2015 vừa qua.
Cho tới tận năm ngoái, Apple hoàn toàn không "thèm" bận tâm làm ứng dụng cho Android nhưng hiện tại thì họ cũng đã có 3 ứng dụng trên Google Play gồm Move to iOS, Beats Pill+ và Apple Music. Tuy vậy, Apple vẫn tiếp tục... bỏ qua Windows Store.
Trái lại, Google đã đưa gần như toàn bộ những ứng dụng chủ chốt của mình trên Android sang iOS và luôn đảm bảo trải nghiệm của các ứng dụng trên hai nền tảng này đều ở mức tốt nhất có thể. Đối với Windows Store, Google cũng tương tự như Apple khi không cung cấp ứng dụng gì ngoại trừ Google Search.
Trong khi đó, Microsoft tiếp tục con đường phát triển ứng dụng trên cả 3 nền tảng mặc dù dĩ nhiên là hãng sẽ dành ưu ái cho Windows Phone hơn cả. Năm 2015, Microsoft bổ sung thêm rất nhiều ứng dụng cho iOS hơn cả Google và một lần nữa, tổng lượng ứng dụng mà Microsoft và Google cung cấp cho người dùng iOS còn nhiều hơn cả những gì Apple làm được trên chợ ứng dụng của chính mình.
Nhìn biểu đồ thống kê bên trên và các bạn sẽ có khái niệm tổng thể về cách mà 3 hãng công nghệ nổi tiếng Apple, Google và Microsoft hiện đang tương tác với nhau như thế nào trên 3 chợ ứng dụng của nhau.
Trong suốt một năm, Apple không hề bổ sung một ứng dụng nào cho các nền tảng đối thủ và có lẽ trong năm 2016 này họ cũng sẽ duy trì tình trạng tương tự.
Còn đối với Windows Store (thay thế cho Windows Phone Store sau khi Windows 10 ra mắt), sẽ có một câu hỏi lớn rằng liệu 2016 có phải là năm mà Google chọn để "để mắt" nhiều hơn tới nền tảng của Microsoft hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc Windows 10 sẽ dành được thị phần của mình nhanh đến đâu và Windows Store có được người dùng sử dụng nhiều hơn so với hiện tại hay không? Chúng ta hãy cùng quay lại trả lời câu hỏi này vào cuối năm nay.
Tags: #Microsoft #Apple #google #windows-store #app-store #google-play #Android #iOS #windows-10-mobile #news
Cho tới tận năm ngoái, Apple hoàn toàn không "thèm" bận tâm làm ứng dụng cho Android nhưng hiện tại thì họ cũng đã có 3 ứng dụng trên Google Play gồm Move to iOS, Beats Pill+ và Apple Music. Tuy vậy, Apple vẫn tiếp tục... bỏ qua Windows Store.
Trái lại, Google đã đưa gần như toàn bộ những ứng dụng chủ chốt của mình trên Android sang iOS và luôn đảm bảo trải nghiệm của các ứng dụng trên hai nền tảng này đều ở mức tốt nhất có thể. Đối với Windows Store, Google cũng tương tự như Apple khi không cung cấp ứng dụng gì ngoại trừ Google Search.
Trong khi đó, Microsoft tiếp tục con đường phát triển ứng dụng trên cả 3 nền tảng mặc dù dĩ nhiên là hãng sẽ dành ưu ái cho Windows Phone hơn cả. Năm 2015, Microsoft bổ sung thêm rất nhiều ứng dụng cho iOS hơn cả Google và một lần nữa, tổng lượng ứng dụng mà Microsoft và Google cung cấp cho người dùng iOS còn nhiều hơn cả những gì Apple làm được trên chợ ứng dụng của chính mình.
Nhìn biểu đồ thống kê bên trên và các bạn sẽ có khái niệm tổng thể về cách mà 3 hãng công nghệ nổi tiếng Apple, Google và Microsoft hiện đang tương tác với nhau như thế nào trên 3 chợ ứng dụng của nhau.
Trong suốt một năm, Apple không hề bổ sung một ứng dụng nào cho các nền tảng đối thủ và có lẽ trong năm 2016 này họ cũng sẽ duy trì tình trạng tương tự.
Còn đối với Windows Store (thay thế cho Windows Phone Store sau khi Windows 10 ra mắt), sẽ có một câu hỏi lớn rằng liệu 2016 có phải là năm mà Google chọn để "để mắt" nhiều hơn tới nền tảng của Microsoft hay không? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc Windows 10 sẽ dành được thị phần của mình nhanh đến đâu và Windows Store có được người dùng sử dụng nhiều hơn so với hiện tại hay không? Chúng ta hãy cùng quay lại trả lời câu hỏi này vào cuối năm nay.
Tags: #Microsoft #Apple #google #windows-store #app-store #google-play #Android #iOS #windows-10-mobile #news