Google vừa mới bắt đầu giới thiệu logo mới của mình - chỉ sau một tháng kể từ ngày họ chính thức công bố kế hoạch tái cấu trúc lại công ty, mang cảm giác hiện đại hơn phiên bản cũ trong khi vẫn tiếp tục đi theo lối thiết kế phẳng từ năm 2013.
Chỉ 1 tháng sau sự kiện cải tổ cơ cấu toàn hệ thống, Google mới đây đã chính thức công bố logo mới được thiết kế lại của mình trên trang chủ. Theo đó, logo mới sở hữu vẻ ngoài tối giản, hiện đại và thân thiện hơn nhờ vào sự thay đổi phông chữ: Chuyển từ phông serif (có chân) truyền thống sang phông sans-serif (không chân). Ngoài ra, 4 màu sắc cơ bản mang tính biểu tượng trên nền trắng vẫn được giữ nguyên, nhưng nếu tinh ý vẫn có thể thấy được sắc độ màu của các chữ cái đã bớt “chói” hơn trước. Nhờ sự thay đổi này, logo mới của Google đã có chút tương đồng về thiết kế với logo của công ty mẹ Alphabet.
Diện mạo mới mẻ và hiện đại của Google.
Mặt khác, cùng với logo mới, hầu hết bộ nhận diện trên tất cả các dịch vụ đều có diện mạo hoàn toàn khác biệt với phong cách thiết kế mới. Cụ thể, logo của Google Search trước kia với nền xanh dương cùng chữ “g” màu trắng quen thuộc nay đã chuyển thành chữ “G” tròn trịa gồm 4 màu.
Đi kèm với logo mới là bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới.
Vậy lý do cho sự thay đổi này là gì? Có thể thấy, đây là một nước cờ nhỏ nhưng rất tinh tế của "vị thuyền trưởng" mới Sundar Pichai. Với tôn chỉ biến Google từ một trang web trở thành một hệ thống các ứng dụng và dịch vụ, đây hẳn là nỗ lực đến gần hơn với người dùng ở mọi tầng lớp. Google muốn hình ảnh của mình luôn rõ ràng và truyền tải tốt từ màn hình rộng cho tới màn hình nhỏ nhất. Điều này giải thích cho vẻ ngoài tròn trịa, đầy đặn hơn của logo mới. Hơn nữa, với tham vọng đưa Google đến mọi nơi, ngay cả những khu vực có đường truyền internet băng thông thấp, logo mới này cũng làm tốt nhiệm vụ khi hiển thị nhanh nhờ dung lượng nhỏ gọn (305 byte so với 14,000 byte của logo cũ).
Lịch sử thiết kế logo của Google trong suốt 17 năm theo hướng “ngày càng phẳng”.
"Ông lớn tìm kiếm" này còn không quên chia sẻ: "Google đã thay đổi rất nhiều trong suốt 17 năm qua - từ số lượng sản phẩm cho tới thiết kế và cách người dùng cảm nhận sản phẩm. Và hôm nay chúng tôi lại tiếp tục trở nên khác biệt". Như vậy có thể thấy, logo cùng bộ nhận diện mới này là thay đổi tích cực đầu tiên của Google dưới trướng CEO mới Sundar Pichai, hứa hẹn một tương lai đầy thú vị cho cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.
Tags: #google #alphabet #logo #news
Chỉ 1 tháng sau sự kiện cải tổ cơ cấu toàn hệ thống, Google mới đây đã chính thức công bố logo mới được thiết kế lại của mình trên trang chủ. Theo đó, logo mới sở hữu vẻ ngoài tối giản, hiện đại và thân thiện hơn nhờ vào sự thay đổi phông chữ: Chuyển từ phông serif (có chân) truyền thống sang phông sans-serif (không chân). Ngoài ra, 4 màu sắc cơ bản mang tính biểu tượng trên nền trắng vẫn được giữ nguyên, nhưng nếu tinh ý vẫn có thể thấy được sắc độ màu của các chữ cái đã bớt “chói” hơn trước. Nhờ sự thay đổi này, logo mới của Google đã có chút tương đồng về thiết kế với logo của công ty mẹ Alphabet.
Diện mạo mới mẻ và hiện đại của Google.
Mặt khác, cùng với logo mới, hầu hết bộ nhận diện trên tất cả các dịch vụ đều có diện mạo hoàn toàn khác biệt với phong cách thiết kế mới. Cụ thể, logo của Google Search trước kia với nền xanh dương cùng chữ “g” màu trắng quen thuộc nay đã chuyển thành chữ “G” tròn trịa gồm 4 màu.
Đi kèm với logo mới là bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới.
Vậy lý do cho sự thay đổi này là gì? Có thể thấy, đây là một nước cờ nhỏ nhưng rất tinh tế của "vị thuyền trưởng" mới Sundar Pichai. Với tôn chỉ biến Google từ một trang web trở thành một hệ thống các ứng dụng và dịch vụ, đây hẳn là nỗ lực đến gần hơn với người dùng ở mọi tầng lớp. Google muốn hình ảnh của mình luôn rõ ràng và truyền tải tốt từ màn hình rộng cho tới màn hình nhỏ nhất. Điều này giải thích cho vẻ ngoài tròn trịa, đầy đặn hơn của logo mới. Hơn nữa, với tham vọng đưa Google đến mọi nơi, ngay cả những khu vực có đường truyền internet băng thông thấp, logo mới này cũng làm tốt nhiệm vụ khi hiển thị nhanh nhờ dung lượng nhỏ gọn (305 byte so với 14,000 byte của logo cũ).
Lịch sử thiết kế logo của Google trong suốt 17 năm theo hướng “ngày càng phẳng”.
"Ông lớn tìm kiếm" này còn không quên chia sẻ: "Google đã thay đổi rất nhiều trong suốt 17 năm qua - từ số lượng sản phẩm cho tới thiết kế và cách người dùng cảm nhận sản phẩm. Và hôm nay chúng tôi lại tiếp tục trở nên khác biệt". Như vậy có thể thấy, logo cùng bộ nhận diện mới này là thay đổi tích cực đầu tiên của Google dưới trướng CEO mới Sundar Pichai, hứa hẹn một tương lai đầy thú vị cho cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này.
Nguồn Genk
Tags: #google #alphabet #logo #news